Thursday, March 09, 2006

tamang daan

ito ang mga iba't ibang trail na madadaanan kung mag akiki-ambangeg ka sa mt. pulag.

Image hosting by Photobucket

ito ang trail mula sa school ground patungong edet river. sandamakmak na pine tress ang iyong madaraanan.

Image hosting by Photobucket

ito pa ang isang trail pababa pa rin ng edet river. expose sa matinding sikat ng araw. ganito rin ang trail paakyat mula edet river hanggang marlboro camp site. imaginin mo, ganito ka expose at naglalakad ka ng ala una ng hapon hanggang alas kwatro, di ba ang saya saya nun....

Image hosting by Photobucket

eto naman yung isang part nung trail mula sa edet river. hindi ko na nagawang ma-picturan ang trail mula marlboro patungong summit, kasi po gabi kami naglakad dun. pero to give you an idea, mas ok dun kasi covered ang trail kaya masarap maglakad, yun nga lang, wala pa ring katapusang paakyat, nyahahahah!!!

Image hosting by Photobucket

ito ang pinakagusto kong part, sa grassland. bagama't expose din ito e sulit naman sa view lalo na at mas mataas ka pa sa mga ulap. puro bamboo dwarf ang madaraanan mo dito.

Image hosting by Photobucket

ambangeg trail, mossy forest dito kaya medyo presko ring maglakad. nang kami'y mapadaan dito, muli kong naalala ang kinabalu climb namin, ganito rin kasi ang trail na dinaanan namin e, yun nga lang, mas mataas ang elevation.

14 Comments:

Anonymous Anonymous said...

WOW! akiki-ambangeg...the best! naalala ko na naman tuloy,when i first set foot on that trail. Mahirap pala makapunta dyan... kasi ngayon hinahanap hanap na ng mga paa ko maglakad dyan, hindi na nga ako ngayon nag ta-tricycle pauwi sa village namin, lagi na ko nagLALAKAD..lakas ng tama ng TAMANG DAAN! harharhar! Salamat eric pinagtyagaan mo kong isama sa Pulag.(mam angie)

1:12 PM  
Blogger M said...

na miss ko na naman ang umakyat sa bundok. at ganyang sorroundings.

salamat pala sa pagbati.

4:12 PM  
Blogger Sidney said...

When you reach the top how many liters of "pawis" have you produced? ;-)
Nice landscape !

6:59 PM  
Blogger Sidney said...

How many liters of "pawis" do you produce before you reach the top? :-)
Great landscape! Must be fun !

7:05 PM  
Blogger risk said...

ma'am angie, ok lang po yun... ganyan talaga adtrek, willing magsama ng mga baguhan sa mga climb...

malaine, pag balik mo ng pinas, try mo umakyat :-)

sidney, actually, all water you take will turn to "pawis", nyahahah!! and if you dont keep on drinking enough water, you'll gonna have a lot of problem, muscle cramps being the least. but its all worth it after reaching the summit...

9:46 PM  
Blogger risk said...

ma'am angie, ok lang po yun... ganyan talaga adtrek, willing magsama ng mga baguhan sa mga climb...

malaine, pag balik mo ng pinas, try mo umakyat :-)

sidney, actually, all water you take will turn to "pawis", nyahahah!! and if you dont keep on drinking enough water, you'll gonna have a lot of problem, muscle cramps being the least. but its all worth it after reaching the summit...

9:46 PM  
Blogger Loraine said...

gusto ko rin talaga umakyat..
kaso mahina resistensya ko..
nakakapanghinayang..
sana maranasan ko din yan..
ang sarap siguro sa pakiramdam..

11:26 AM  
Blogger Dorothy said...

ganda ng mga shots mo! nami-miss ko na mag-out of town tuloy. :)

7:58 PM  
Blogger risk said...

loraine, sa simula ka lang mahihirapan... try mo munang mag minor climbs... after a few climbs, mararamdaman mong lumalakas na resistensya mo :-)

pao, malapit na naman ang summer e, im sure marami kang plan about your vacation....

4:18 PM  
Anonymous Anonymous said...

WOW! ang ganda! O_O lalo na ung 3rd picture, parang mas mataas na kayo sa clouds. :D

7:26 PM  
Anonymous Anonymous said...

WOW ang ganda! O_O lalo na ung 4th picture, parang ang lapit lapit nyo nalang sa clouds. :D

7:29 PM  
Anonymous Anonymous said...

hi, ang ganda ng kuha mo sa mt. pulag. sana maranasan ko rin dumaan sa akiki trail. dream ko yan nuon pa. dun lang ako sa kabila e. ang ganda talaga...

5:59 PM  
Blogger Yoyce said...

hi! grabe. ganda naman. Me scheduled Open climb kami dyan e. ambangeg-ambangeg lng. kainggit!!! :)

7:50 PM  
Anonymous Anonymous said...

galing naman. sana ako din ganyan. miss ko na ang hiking ko dito sa slovenia,

letty

12:49 AM  

Post a Comment

<< Home