Thursday, November 03, 2005

parrot's beak

Nitong nagdaang long weekend, muli akong nagbalik sa pico de loro upang mag-guide sa ilan naming bagong friends at ilang members din ng ADTREK na di pa nakakarating dito. ang nais ng lahat ay makita at maakyat ang summit at tuktok ng parrot's beak.

parrot's beak

at dahil nakisama naman ang panahon nung pangalawang araw namin dito, nagawa naman namin silang dalhin sa pangarap nila...

group on top of parrot's beak

lahat po sila ay first time sa beak, lima sa kanila ay first time sa pico de loro at tatlo sa kanila ay first climb palang nila. at sabi naman ng mga guests namin ay uulit pa raw sila, hindi pa nadala e.

salamat sa tulong ni nicolj para sa successful at safe climb na 'to.... ikaw, gusto mo rin bang i-try ang pamumundok?

8 Comments:

Anonymous Anonymous said...

pwede ka palang i-hire as tour guide...hehehehehhe ui minsan pasabit naman sa mga minor climbs nyo heheheh....

3:27 PM  
Blogger Letty said...

wow, back to the hiking ka na naman. Ganon kataas ang parrot beak. sana pag uwi ko eh tour mo rin ako. kaya sa mount makiling. Ilang araw bago makarating dun.

Keep Hiking...

9:41 PM  
Blogger risk said...

jeanette/letty, sige ba... samahan ko kayo mamundok kung gusto nyo i-try. sabihan nyo lang ako kung kailan kayo babalik dito sa 'pinas :)

vina, sige, sa susunod na climb namin, invite kita. or kung gusto mong magpa-guide, ok lang din.

8:16 AM  
Blogger Ina said...

Oh cool. You're a mountaineer. Kakainggit. I so wanted to join some climb when I was back there in Pinas. Anyhoo, just bloghopped my way here :) Saw the pics. Nice pics :) TC.

12:09 AM  
Blogger coast said...

Eric, nice pics! kamusta ka na?

Pero mas masarap pa rin siguro yung memories mo nung una mong punta sa pico at papaya, di ba?

hehehehe.

11:32 AM  
Blogger risk said...

ina, salamat sa pagdaan. saw your blog, nice one too.

storm crypt, magkakilala ba tayo? pano mo nalaman yung di malilimutang 1st climb namin sa pico (traverse to papaya)? pakilala ka naman, heheheh...

11:43 AM  
Anonymous Anonymous said...

hey risk,

I'm sure, magkakilala tayo. Unless you have chosen to forget.

Musta na? Pasyal pasyal ka nalnag sa page ko, for sure, makilala mo ako.

S. Crypt

12:44 PM  
Anonymous Anonymous said...

Great shots!

Memorable sa akin itong Pico dahil ito ang una kong na akyat na bundok more than 4 years ago.

Umpisa p lng parang gus2 ko na umuwi. Pero na survive naman. Hehehe.

Ganda ng pics nyo sa Peak!

4:01 PM  

Post a Comment

<< Home